Khái niệm dịch thuật công chứng
Đó là 1 trong cụm từ nhưng nó gồm hai thời đoạn đấy nhé:
- Giai đoạn đầu: Giai đoạn thứ nhất gọi là dịch thuật. Đây là quá trình chuyển ngôn ngữ của những tài liệu, văn bản, hồ sơ, nào đó ( Có giá trị pháp lý – có dấu tròn của cơ quan tổ chức nào đó ) sang một ngôn ngữ khác theo ý muốn của quý khách. Bình thường công ty dịch thuật sẽ thực hiện giai đoạn này.
- Giai đoạn sau: Công chứng bản dich. Những tài liệu, giấy tờ, hồ sơ văn bản này sẽ được chứng thực bản dịch này đúng với bản gốc và có chữ ký của biên dịch viên có bằng cấp có chuyên môn và được luật pháp
Xác nhận bản dịch bằng 03 cách:
- Cách 1: Tài liệu sẽ được đưa đến Phòng Tư pháp quận, huyện để chứng thực
- Cách 2: Hồ sơ được mang tới văn phòng công chứng để chứng thực.
- Cách 3: văn phòng dịch thuật có tư cách pháp nhân xác nhận bản dịch chuẩn xác.
Quý khách sẽ thắc mắc rằng có cấp thiết phải dịch thuật công chứng không? Tự mình dịch thuật rồi đi chức thực được không? Đừng mất thời giờ làm những việc không đúng với chuyên môn.
Có 03 điều để chắc chắn cần phải dich thuat cong chung
- Đảm bảo tính chuẩn xác và tính pháp lý cho các giấy tờ, tài liệu, hồ sơ.
- Tạo sự tin cậy và pháp lý đầy đủ an toàn khi sử văn bản, tài liệu với công ty đối tác nước ngoài hay đi ra nước ngoài.
- Tạo giá trị pháp lý của các văn bản hồ sơ nước ngoài được sử dụng tại nước ta.
Có 05 vấn đề để anh chị không nên tự dịch thuật.
- Tự dịch thuật dễ bị sai, sai lệch.
- Tự dịch thuật truyền đạt thông tin không sát nghĩa.
- Tự dịch thuật sẽ lâu, ảnh hưởng đến thời hạn làm hồ sơ.
- Tự dịch thuật viên sau đó hiệu chỉnh sẽ lại mất thêm thời gian
- Tài liệu đặc biệt tự dịch không đúng có khả năng sẽ bị ảnh hưởng nặng nề tới kết quả công việc.
Có nguyên nhân để quý khách không nên tự công chứng bản dịch được
- Người biên dịch có đủ trình độ và chứng chỉ đối với ngôn ngữ đó.
- Chỉ có biên dịch viên đã đăng ký tại Phòng Tư pháp của UBND quận/huyện, Văn phòng Công chứng hoặc văn phòng dịch thuật mới được ký công nhận bản dịch chuẩn.
- Cơ quan chứng thực được pháp luật VN công nhận.
- Chứng thực của văn phòng dịch thuật ( đủ điều kiện luật VN cho phép )
- Chứng thực bản dịch của Phòng Tư Pháp thuộc UBND ( Công chứng nhà nước ).
- Chứng thực bản dịch của công chứng viên thuộc Văn Phòng Công Chứng ( Công chứng tư nhân )
Nếu anh chị đang lưỡng lự về việc tuyển lựa văn phòng nào công ty uy tín. Có thể làm cho anh chị tốt nhất, bản dịch hoàn thành nhanh nhất và chuẩn xác. công ty dịch thuật Trans24h là 1 trong số đó.
Có không hề ít văn phòng nhỏ lẻ hoạt động không có tư cách pháp nhân, không được luật pháp công nhận vẫn từng ngày nhận dịch cho quý khách sẽ không là lựa chọn khôn ngoan. Lời khuyên là nên lựa chọn văn phòng nào có pháp nhân rõ ràng có khả năng xuất hóa đơn khi cần thiết.
Một công ty dịch thuật và công chứng như thế nào được gọi là uy tín? đó là:
- Dịch thuật công chứng nhanh
- Dịch thuật công chứng chuẩn
- Dịch thuật công chứng giá tốt
- Hoàn tất đúng hạn cho khách hàng.
- Ký hợp đồng với các đối tác doanh nghiệp lớn.
- Ngoài ra, phải được sự công nhận của mọi người.
LÝ DO MÀ quý khách hàng chọn đúng DỊCH THUẬT CÔNG CHỨNG TRANS24H
Có 3 lý do chính để quý quý khách hàng tuyển lựa Trans24h:
khách hàng chọn lựa dịch thuật công chứng 24h
1. Dịch thuật công chứng giá thấp nhất trên thị trường.
- Để phân tích và lý giải= tại sao