Đối tác: win79 chơi game free
Home > Rao Vặt > Cách điều trị tiểu ra máu an toàn và hiệu quả nhanh nhất

Cách điều trị tiểu ra máu an toàn và hiệu quả nhanh nhất

Tiểu ra máu không phải tình trạng hiếm và cần được điều trị sớm để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tâm lý của người bệnh. Áp dụng cách điều trị tiểu ra máu đúng, phù hợp, kịp thời sẽ giúp người bệnh không còn lo lắng. Bài viết dưới đây, daidamducthinh.com sẽ giới thiệu đến bạn các phương pháp chữa đái ra máu phổ biến hiện nay.

1. Tiểu ra máu là gì?

Tiểu ra máu là tình trạng có máu xuất hiện trong nước tiểu. Tình trạng này có thể quan sát được bằng mắt thường hoặc thông qua các xét nghiệm.

Có 2 loại tiểu ra máu bao gồm: tiểu ra máu đại thể (quan sát được máu trong nước tiểu thông qua nước tiểu có màu hồng hoặc đỏ) và tiểu ra máu vi thể (bằng mắt thường không quan sát được máu trong nước tiểu nhưng khi soi dưới kính hiển vi sẽ thấy các tế bào máu).

Để tìm hiểu chi tiết các thông tin về tiểu ra máu, bạn vui lòng xem TẠI ĐÂY.

Bệnh tiểu ra máu là bệnh gì?
Bệnh tiểu ra máu là bệnh gì?

2. Nguyên nhân của đái ra máu 

Đái ra máu có nguyên nhân khá đa dạng, có thể đến từ thận, bàng quang, do chấn thương hoặc không tìm ra nguyên nhân chính xác (loại vô căn).

  • Nguyên nhân từ thận: Đái ra máu có thể do lao thận, ung thư thận, viêm cầu thận cấp, u thận,…
  • Nguyên nhân từ bàng quang: Một số vấn đề ở bàng quang như viêm bàng quang,… có thể gây tè ra máu ở một số người.
  • Phì đại tuyến tiền liệt ở nam giới cũng là một nguyên nhân tiểu ra máu khá phổ biến. Khi tiền liệt tuyến phì đại, nó sẽ chèn ép vào hệ tiết niệu và gây ra các vấn đề tiểu tiện, trong đó có tiểu máu.
  • Sỏi tiết niệu: sỏi thận, sỏi bàng quang, sỏi niệu quản,… Khối sỏi ma sát với niêm mạc gây chảy máu, máu theo đường tiết niệu kèm nước tiểu sau đó được thải ra ngoài.
  • Theo Đông Y, tiểu ra máu do cơ thể mất cân bằng âm dương, dương khí hạ hãm ép vào thành bàng quang gây vỡ mao mạch.

3. Triệu chứng tiểu ra máu 

Tiểu ra máu là triệu chứng của một số bệnh lý liên quan đến đường tiết niệu như viêm bàng quang, viêm thận, viêm niệu đạo, sỏi tiết niệu,… tình trạng  phổ biến nhất là xuất hiện máu trong nước tiểu, khiến nước tiểu có màu đỏ hoặc hồng. Ngoài ra, nhiều bệnh nhân sẽ xuất hiện tình trạng đau bụng dưới, đau thắt lưng, nôn hoặc buồn nôn, sốt, giảm cân,… tùy vào nguyên nhân gây bệnh.

Nước tiểu có máu là triệu chứng đặc trưng nhất khi bị tiểu ra máu
Nước tiểu có máu là triệu chứng đặc trưng nhất khi bị tiểu ra máu

4. Cách điều trị tiểu ra máu

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra, cách điều trị tiểu ra máu có thể bao gồm dùng thuốc kháng sinh để làm sạch nhiễm trùng đường tiết niệu, thuốc điều trị phì đại tiền liệt tuyến hoặc các biện pháp trị sỏi tiết niệu: sỏi thận, sỏi bàng quang. Một số trường hợp thì có thể không cần điều trị.

4.1. Tây y điều trị tiểu ra máu

Tiểu ra máu uống thuốc gì? Việc uống loại thuốc nào, liều lượng ra sao sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân, mức độ của bệnh. Dưới đây là một số loại thuốc điều trị tè ra máu được sử dụng phổ biến:

  • Thuốc kháng sinh: Trong trường hợp tiểu ra máu do viêm nhiễm như nhiễm khuẩn tiết niệu, người bệnh sẽ được chỉ định các loại kháng sinh phù hợp.
  • Thuốc giảm đau: Trong trường hợp bị tè ra máu kèm theo đau tức bụng, đau thắt lưng kéo dài, dữ dội, người bệnh có thể phải uống thuốc giảm đau để thấy dễ chịu hơn.
  • Thuốc cầm máu: Nếu người bệnh bị tiểu ra máu kéo dài có thể được chỉ định thuốc cầm máu để tránh mất máu.
Người bệnh nên sử dụng thuốc điều trị tiểu ra máu theo đúng chỉ định để đảm bảo an toàn
Người bệnh nên sử dụng thuốc điều trị tiểu ra máu theo đúng chỉ định để đảm bảo an toàn

Tùy từng trường hợp, một số loại thuốc như: thuốc ức chế miễn dịch, thuốc chống lao, corticoid,… có thể được chỉ định cho người bệnh. Tuy nhiên, các loại thuốc này thường có nhiều tác dụng phụ nên người bệnh cần sử dụng đúng liều lượng được hướng dẫn, khi có các dấu hiệu bất thường cần thông báo ngay cho bác sĩ.

4.2. Cách điều trị tiểu ra máu bằng Đông Y

Ngoài Tây y thì cách điều trị bệnh tiểu ra máu bằng Đông Y được rất nhiều người tin dùng. Dưới đây là một số bài thuốc Đông y chữa đi tiểu ra máu hiệu quả:

Bài thuốc 1

Bài thuốc này phù hợp để điều trị chứng tiểu ra máu ở phụ nữ kèm theo nóng rát miệng, khô miệng, nhức đầu.

  • Nguyên liệu: Chuẩn bị các vị thuốc gồm: Tần giao, Sài hồ, Hoàng cầm, Chi tử, Trạch tả, Cây mã đề, Mộc thông, Đương quy, Thục địa, Cam thảo.
  • Cách thực hiện: Rửa sạch các vị thuốc trên rồi cho vào ấm đun với nước lọc khoảng 30 phút. Sau đó, bỏ bã thừa, chắt thuốc ra bát rồi uống vào 2 đợt trưa và tối khi còn ấm.
Sử dụng Đông y chữa tiểu ra máu được nhiều người lựa chọn
Sử dụng Đông y chữa tiểu ra máu được nhiều người lựa chọn

Bài thuốc 2

Bài thuốc này thường dùng để điều trị tiểu buốt và ra máu, bốc hỏa, ù tai, đau nhức đầu, đau thắt lưng,…

  • Nguyên liệu: Tỳ giải, Thục địa, Sơn thù, Trạch tả, Phục linh, Mẫu đơn bì.
  • Cách thực hiện: Rửa sạch và sắc các vị thuốc trên trong 1 giờ sau đó chắt lấy nước cốt uống hàng ngày, mỗi ngày 1 thang.

Bài thuốc 3

Bài thuốc này chữa đi tiểu ra máu kèm theo yếu sinh lý, ớn lạnh, cơ thể mệt mỏi, lưỡi có rêu trắng.

  • Nguyên liệu: Lộc nhung, địa hoàng, cỏ chỉ.
  • Cách thực hiện: Cho các nguyên liệu trên vào nồi cùng nước lọc và đun đến khi sôi hẳn rồi tắt bếp. Chắt nước và uống hàng ngày, mỗi ngày 1 thang.

4.3. Mẹo chữa tiểu ra máu

Ngoài các cách điều trị tiểu ra máu trên, người bệnh có thể áp dụng một số mẹo chữa tiểu ra máu đơn giản sau đây:

  • Luộc chín nhừ 500g rau muống với khoảng 500ml nước, sau đó vớt rau muống ra, đun tiếp đến khi còn 400ml nước rau muống. Cho 2 – 3 thìa mật ong vào và khuấy đều rồi tắt bếp. Uống hỗn hợp trên 2 lần/ngày.
Sử dụng rau muống kết hợp mật ong giúp cải thiện tình trạng đi tiểu ra máu
Sử dụng rau muống kết hợp mật ong giúp cải thiện tình trạng đi tiểu ra máu
  • Lấy 10 quả ô mai rồi rửa sạch. Sau đó đập nát và cho vào nồi đun với 2 bát nước trong 30 phút. Tiếp theo thêm chút đường trắng, khuấy đều rồi tắt bếp. Uống mỗi ngày 1 lần trong 7 – 10 ngày và cảm nhận hiệu quả.
  • Cho 30g hạt sen vào nồi, đổ 3 bát nước sắc đến khi còn 1 bát thì tắt bếp. Sau đó, ăn cả nước và cái.
  • Chuẩn bị 8 lát gừng tươi 8 lát, 60ml mật ong và 20g rễ cỏ tranh. Cho gừng và cỏ tranh vào nồi, đổ nước vừa đủ và sắc trong khoảng 20 phút. Sau đó cho mật ong vào, khuấy đều và tắt bếp rồi thưởng thức.

Ngoài các biện pháp trên, người bệnh cần lưu ý một số điều sau:

  • Uống đủ nước mỗi ngày để hệ tiết niệu hoạt động trơn tru, hiệu quả.
  • Vệ sinh sạch sẽ vùng kín để tránh viêm đường tiết niệu.
  • Xây dựng chế độ sinh dưỡng khoa học, lành mạnh, đầy đủ dinh dưỡng.
  • Tập thể dục, tăng cường vận động hàng ngày.
Uống nhiều nước giúp phòng ngừa và cải thiện tình trạng tiểu ra máu hiệu quả
Uống đủ nước giúp phòng ngừa và cải thiện tình trạng tiểu ra máu hiệu quả

Để tìm hiểu thêm cách chữa đi tiểu ra máu ở nữ, cách chữa tiểu ra máu ở nam giới một cách chi tiết, mời bạn xem thêm TẠI ĐÂY.

4.4. Sử dụng sản phẩm thảo dược Bảo Niệu Đức Thịnh, Thuốc trị Đái dầm Đức Thịnh

Bên cạnh sử dụng thuốc Tây Y, các bài thuốc Đông Y, thuốc nam chữa tiểu ra máu, người bệnh có thể tham khảo kết hợp dùng thêm sản phẩm thảo dược để tăng hiệu quả điều trị, tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Niệu Đức Thịnh và Thuốc trị Đái dầm Đức Thịnh.

Đây là 2 sản phẩm thảo dược được bào chế dựa theo bài thuốc lâu đời của Nhà thuốc 200 năm lịch sử liên tục Đức Thịnh Đường. Sản phẩm gồm các vị thuốc quý như: Đảng sâm, Hoàng kỳ, Ích trí nhân, Đương quy, Phục linh,… có tác dụng cân bằng âm dương cho cơ thể, tác dụng vào tận gốc nguyên nhân gây tiểu ra máu, từ đó có tác dụng cải thiện tình trạng đi tiểu ra máu.

Ngoài ra, Bảo Niệu Đức Thịnh và Thuốc trị Đái dầm Đức Thịnh còn có tác dụng với các vấn đề đường tiểu khác như: tiểu dầm, tiểu són, tiểu nhiều, tiểu không tự chủ, tiểu buốt, tiểu rắt,… Sản phẩm an toàn, không gây tác dụng phụ.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Niệu Đức Thịnh
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Niệu Đức Thịnh

Bảo Niệu Đức Thịnh dạng viên nén, phù hợp cho trẻ từ 6 tuổi trở lên và người lớn. Trong khi đó, thuốc trị đái dầm Đức Thịnh được bào chế dạng siro, phù hợp với trẻ nhỏ.

Cả 2 sản phẩm đều được Bộ Y tế cấp phép sản xuất và lưu hành toàn quốc, được sản xuất tại nhà máy Đông dược đạt chuẩn GMP-WHO nên mang lại sự yên tâm cho người tiêu dùng.

Trên đây, bài viết đã cung cấp các thông tin chi tiết về những cách điều trị tiểu ra máu hiện nay. Nếu quý độc giả còn thắc mắc thì đừng ngần ngại liên hệ ngay với daidamducthinh.com để được chuyên gia tư vấn nhanh nhất nhé!

Câu hỏi liên quan tới chủ đề của bài viết

Hỏi: Ăn gì để chữa tiểu ra máu?

Trả lời: Theo các chuyên gia, người bệnh tiểu ra máu nên ăn nhiều trái cây tươi, rau xanh, ngũ cốc nguyên cám và các loại thịt trắng. Bên cạnh đó, bệnh nhân tè ra máu nên kiêng các loại mỡ động vật, đồ uống có cồn và đường tinh luyện. Xem chi tiết: Ăn gì để chữa tiểu ra máu.

Hỏi: Tiểu ra máu có tự khỏi không?

Trả lời: Đa số trường hợp tiểu ra máu có thể tự khỏi nhưng nếu tình trạng kéo dài, người bệnh cần quan tâm đến tình trạng đi tiểu ra máu và cách chữa trị hiệu quả. Hiện nay, cách điều trị đái máu sẽ tập trung vào sử dụng thuốc Tây y, Đông y và kết hợp các sản phẩm thảo dược.

Xem thêm

Sân tập golf ở Ninh Bình – Trải Nghiệm miền di sản cùng tự nhiên

Ninh Bình là tỉnh thành ngõ cực Nam phía Bắc nổi tiếng với nhiều cảnh sắc các lá cây …